Sunday, May 22, 2011

Tokyo Trip +++ Day 1 part 1

My first Trip at Tokyo^_____^

ตื่นมาตอนเช้าที่บนน่านฟ้าประเทศอะไรซักอย่างไม่ก็บนมหาสมุทรแปซิฟิก..
กับการขึ้นเครื่องบินนาน ๆ นี่เมื่อยมาก..คอหงึกหงักบนเครื่องบินของการบินไทย TG642 แต่ก้อนะ..ฮาไป..ซื้อตั๋วโปรเค้าให้มาก้อดีถม 555 เครื่องของเราออกตอน 23.55 น. ตามเวลาประเทศไทย..อันนี้เราไปขึ้น gate A5
ที่สุวรรณภูมิ ตอนดึก ๆ ที่สุวรรณภูมินี่มันก้อน่ากลัวใช่ย่อยนะเนี่ย..อย่างกะหนังผี ผีดิบจาโผล่มาตอนไหนก้อไม่รู้ 555 นอกเรื่องไปซะไกล..แล้วเราก้อมานั่งรอ..เค้าเรียกขึ้นเครื่อง..คนญี่ปุ่นนั่งรอเยอะมากกกกก..อ๊ะโนวว..อะโน..อะไรไม่รุ้..เราก้อนั่งรอเค้าเรียกขึ้นไปซักพัก พี่แอร์ ก้อมาแจกแซนวิชเย็น ๆ กะน้ำ..แต่..แซนวิชมันก้ออร่อยใช้ได้..ไม่ค่อยเหมาะกะหน้าตาเท่าไหร่ 555
 นั่งไปหลับไป เพราะว่าเครื่องที่นั่งไป..ไม่มีทีวีให้ดู..ว๊า..แต่ก้อดีแระจาได้นอน..จาว่าไปก้อไม่ได้นอนซักเท่าไหร่หรอก เครื่องบินหกชม. เทียบกะรถทัวส์ไทยก้อใช้เวลาพอพอกะนั่งจากกรุงเทพไปพิษณุโลก 555 อ่ะ..เรื่องรถทัวส์ก้อเป็นอันนึงที่อยากเอามาเขียนบล๊อค..แต่ก้อนะ..ขี้เกียจได้โล่

ว๊าว เรามาถึงโตเกียว ตอน 7.30 ตามเวลาท้องถิ่นญี่ปุ่น..

ลงเครื่องปั๊บ..ก้อเข้าห้องน้ำอันดับแรก..ในที่สุดก้อเจอแร้ว..โถส้วมแบบที่โน๊ต อุดม บอกในซักเดี่ยว..จำไม่ได้..มีปุ่มอะไรไม่รุ้อ่ะ..กดไปแบบงง ๆ มีเพลงด้วยกร๊าก..ดีนะ ปุ่ม stop เขียนเป็นภาษาอังกฤษ 555 จากนั้นก้อเดินดุ่ม ๆ ไปหา ตม.ญี่ปุ่น..ตม.น่ารักมาก..good morning เราด้วย..555 แร้วก้อผ่านเข้าประเทศอย่างง่ายดาย..เนื่องจาก ไปเอง..ไม่มีรถทัวส์มารับ..ก้อเลยต้องอาศัยนั่ง Limousine bus เข้าเมืองเอง..พอดี..โรงแรมที่จองไปมีจุดจอดด้วย..กรี๊ด ดีใจ..ไม่ต้องเดิน..เราก้อรอไป..อากาศกะลังดีเรย..รถ bus ของที่นี่ตรงเวลามากกกกกกก..เวลาขึ้นรถของเราคือ 7.55 ถึงเวลาปุ๊บ..มาจอดปั๊บ..อย่างกะรถไฟแฮร์รี่หุหุ
แต่ว่า ช่วงที่รอรถ limousine bus ก้อถ่ายรูปนั่นนี่ไป..ตามประสาคนเบอร์ห้า ไปเจอ bus คันนึงน่ารักเชียว..คันนี้

คันนี้ Limousine Bus...

แร้วก้อนั่งยาววว..2 ชม. ถึงโรงแรมที่ Shinjuku
โรงแรมเรา..

ประมาณ 10 โมงจาไป check in ปรากฎว่ายังไมได้ ต้องมา check in ตอนบ่ายสองหรือหลังจากนั้น..เอ่อ..ทำไรดีหว่า..เลยฝากประเป๋าไว้ที่โรงแรม แล้วก้อ ออกไปลัลล้า..แพลนวันนี้ว่าจาไป Shibuya กับTokyo Tower จึงเดินไปที่สถานี Shinjuku เพิ่งเห็นจากแผนที่ว่าจากโรงแรมเราเดินไปถึงสถานี Shinjuku มัน 530 เมตร..ครึ่งโลเหรอ..หึหึ..ขำขำ..แล้วเราจาขำขำไปได้อีกกี่วัน..ไว้จาเล่าให้ฟังต่อไป..เนื่องจากกว่าเราจาทำอะไรเสร็จก้อปาไป 11 โมง..แร้วเริ่มหิว..คืนวันอาทิตย์ก่อนมาดูรายการ Say hi! ของติ๊กกัญญารัตน์ เจอร้านราเมงร้านนึง.เลยกะว่าจาไปกินซักกะหน่อย..ก้อเรยว่าเอาวะ..ร้านนี้แหละ..(ช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยยย..ของพี่บอย พีชเมกเกอร์ลอยมา) ว่าจาเกิดอะไรขึ้นต่อไป..ไปถึงสถานี Shinjuku เดินหารถไฟสาย yamanote จนขาลาก ในที่สุดก้อเจอ..เค้าว่ากันว่าสถานี Shinjuku เป็นสถานีใหญ่รองจากสถานี Tokyo หึหึหึ..ตอนแรก..ดูจากแผนที่..ไม่เท่าไหร่หรอก..ชิว..แต่เดินไปจิง ๆ งงเต๊ก..มานต้องเดินไปทางไหนหว่า..สถานีใหญ่มากกก..เดินไป งงไป..อีกอย่างโตเกียวเป็นเมืองที่มีรถไฟใต้ดินเยอะมากกกกกกกก..
อันนี้แผนที่รถไฟที่ญี่ปุ่่น..

เดินไปเดินมาสังเกตได้อย่างนึงว่า..คนทำงานที่นี่ทุกคนใส่สูทถือกระเป๋าเดินไปเดินมา..ไม่ว่าจาเดินไปทางไหนก้อจาเจอ..อย่างกะ smith ในเรื่อง matrix ต่อไปเราจาเรียกคนกลุ่มนี้ว่า smith นะคะ 555 แล้วก้อสังเกตได้อีกอย่างว่า..ผู้ชายญี่ปุ่นโดยรวมสูงมาก..โดยเฉพาะคนทำงาน..เดินไปเทียบ..กลายเป็น คนแคระไปซะอย่างงั้น..555 เล่าจนเหนื่อยจบตอนแรกแค่นี้ก่อนแล้วกันจ้า.หุหุ

ตอนต่อไปจาเล่าถึง Shibuya, Tokyo Tower อันแสนจาปวดขา..แล้วก้อพลาดไม่ได้..Kabuki-jo ย่านเที่ยวกลางคืนที่ไม่มีรูปแม้แต่รูปเดียว..5555

1 comment:

1. อ่านแล้วเหมือนว่าไปมาเอง แต่ดั้นจบสักก่อน....อารมณ์ค้างเลย อย่าลืม
    ภาคต่อด้วยนะ

By Chin :)