Tuesday, June 22, 2010

งานแต่ง "แวว" หนึ่งในเพื่อนสนิทของฉัน

วันนี้นั่งดูรูปเก่า ๆ สะดุดไปเจอโฟลเดอร์นึง. เราตั้งชื่อโฟลเดอร์นั้นว่า..งานแต่งแวว ก็จำได้แหละว่ามันเป็นโฟลเดอร์รูปที่ชั้นไปงานแต่งของเพื่อนสนิทมากคนนึงในชีวิตของชั้น..แวว รัตนวงศา แต่..ตอนนี้เปลี่ยนนามสกุลไปซะแร้ววว หุหุหุ ก้อไม่ได้อะไรอยากเขียนถึงเพื่อนคนนี้ขึ้นมา..

ต้นเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว(2552)อยุ่ ๆ แววก้อโทรมาบอกว่าเออ..เนี่ย..อีก 2-3 อาทิตย์จาแต่งงาน...กร๊อดด..จิงเหรอเนี่ย..แต่ยังไงเราก้อต้องไปให้ได้แหละ..เพราะว่าเราเป็นหนึ่งในเพื่อนไม่กี่คนที่แววเชิญไปงานแต่ง..^^ แต่..วันหยุดเหลือไม่เท่าไหร่ก้อเลยกะว่า..จานั่งเครื่องไป..จัดแจงแบบ..ตรูแอ๊คทีฟมากก..เพื่อนแต่งเย็น..ตรูนั่งเครื่องไปเช้า..ถึงบ่ายๆ..เพื่อจาได้มีเวลาแต่งตัว เย็นไปงาน เช้าอีกวันบินกลับ..เป็นทริปที่เหนื่อยมากจิงๆ...

เมื่อได้รายการตามนั้นก้อ..อื้มม..สองจิตสองใจว่าจาเข้าบ้านดีไม๊..โทรไปถามแม่..แม่บอกว่า..ไม่ต้องเข้าก้อได้..ดูท่าทางจาเหนื่อย..ต้องบอกก่อนนะคะว่าเอฟไม่ใช่คนเชียงใหม่ แต่เป็นคนจังหวัดใกล้ ๆ กะเชียงใหม่นั่นเอง..ลำพูน..คนเหนือส่วนใหญ่จาเรียก หละปูน..ลำปูน ตามแต่จาเรียก..ไว้จาเล่าให้ฟังอีกที...หุหุหุ  ออกนอกเรื่องเยอะแระ เล่าต่อดีกว่า

จำได้ว่าวันนั้นเครื่องลงที่เชียงใหม่ตอนบ่ายโมง โน๊ต (เพื่อนสนิทอีกคน) ไปรับ..เพื่อพาไปกินข้าว หาที่แต่งตัว(ห้องแฟนโน๊ต) แล้วก้อทำหน้าที่สารถี..เอฟกลับบ้านทีไร จาไปไหนก้อพึ่งสารถีคนนี้ ไว้จาเล่าให้ฟังเรื่องเพื่อนคนนี้อีกที (อีกแล้ว..555)

เนื่องจากวันนั้น นั่งชิวกินข้าวนานไปหน่อย..เลยแต่งตัวช้า แล้วก้อไปงานเลตนิดเดียว คือไม่ใด้เห็นตอนโห่ขันหมาก..พลาดไปนิดเดียวจิงๆ..จะว่าไป..เราเข้าไปแบบเอ๋อๆ..เอ้อ..ลืมบอกไป..ว่าแววเป็นหมอ..เพื่อนที่มาทั้งหมดก้อเป็นเพื่อนหมอ..มีตรูคนเดียวเป็นวิศวกร(เตี้ยๆ) ตอนแรกไม่รุ้ทางเข้าบ้านที่จัดงาน(บ้านเจ้าบ่าว..) จาไปงานแต่ง..ก่อนไปยังมีหน้าโทรถามเจ้าสาวอีก..พอดีพี่เจ้าบ่าวรับโทรศัพท์ บอกทางกันไป..เราโทรไปหลายรอบมาก..คือเพื่อนจาเข้าพิธีอยู่แล้ว..นิสัยเจรงๆ..หุหุ
พอไปถึงก้อยังดีที่เรายังมีคนรู้จักคือ หมอเมย์ เมย์เป็นเพื่อนที่เรียนมัธยมมากะเรา กะแวว ไม่งั้นเอ๋อมากกว่านี้แน่นอน ไปดูรูปดีกว่า

อันนี้เป็นช็อตที่เราไปไม่ทัน >< อยากเห็นเงิน..กร๊ากก..หุหุ

เราไปทันตั้งแต่นี้


แล้วนี่ก้อเป็นหมู่มวลคุณหมอ..แล้วก้อเราเอง(ขวาสุด)วิศวกรต๊อกต๋อย..หุหุ
รูปนี้ก้อยังอยุ่ริม...555 รู้สึกว่าไม่ว่าไปที่ไหน ๆ เราก้อเตี้ยสุดแฮะ..

อันนี้เป็นตอนกินข้าวแร้ว..ร่วมวงกะหมอทั้งโต๊ะ..เค้าคุยไรกัน..เราไม่รุ้เรื่องเท่าไหร่หรอก..กินไปยิ้มไป..หุหุ

สุดท้ายแร้ว...

งานแต่งของเพื่อนแววงานนี้เป็นงานเล็ก ๆ แต่อบอุ่นมากทีเดียว..เราเห็นเพื่อนมีความสุขเราก้อมีความสุขตาม บอกตามตรง..เราดีใจที่เห็นเพื่อนคนนี้มีคนดูแลซักที..ความรักครั้งก่อนหน้านี้..5-6 ปีมั้่ง เราเห็นเพื่อนเรามีแค่ความทุกข์ นอกใจ หักหลัง กลั่นแกล้ง ร้องให้บ่อยมาก..ก่อนหน้าที่จะมาเจอพี่วิทย์ ที่แววมักจะโทรมาเล่าให้ฟังว่าพี่วิทย์ อย่างงั้น พี่วิทย์อย่างนี้..^__^ สุดท้ายก้อมีความสุขซักที

ตอนนี้เพื่อนเรามีครอบครัวที่สมบูรณ์ มีพ่อ แม่ แล้วก้อลูกชายน้องวิน..ที่เข้าวินมาอันดับแรก..อิอิ..เราก้อดีใจกะเพื่อนแววมาก ๆ ขอให้ัมีความสุขตลอดไป..

อันนี้เป็นชุดที่ใส่ไปงาน ^^ แต่..รูปออกมาขาวอย่างไม่น่าเชื่อ..ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้่แต่งรูป..ใครที่เห็นรูปนี้จะบอกตรงกันว่า..ขาวเกินไปนะ..ใส่แฟรชแหงๆ ..อยากจาบอกว่า..โนวย่ะ..ของจิง..5555

1 comment:

  1. รักแกอะ
    รองานแกบ้างนะเพื่อนรัก

    ReplyDelete