Sunday, June 6, 2010

RIP แด่ คุ้ง..เพื่อนที่แสนดีคนนึงของฉัน

เช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา(4/6/2553) ฉันกำลังเรียนเรื่อง dialogue อยู่ ๆ พี่ที่มาเรียนด้วยกันเค้าก้อบอกว่า..เอฟ แล้วก้อนิ่งไป..เราก้อมีอะไรรึเปล่า...ถามไปไม่ได้คิดอะไร..พี่แกก้อนิ่ง..แล้วก้อค่อย ๆ บอกว่า คุ้งตายแล้วนะ..เพื่อนพี่เพิ่งโทรมาบอก..เราก้อ..เห้ย..จิงเหรอ..แล้วก้อนิ่งไป..จนเรียนเสร็จ..เพื่งเห็น miss call จาเพื่อนอีกคนหนึ่ง..ก้อเลยโทรกลับ..เราก้ออะไรเนี่ย...ทำไมไวแบบนี้อ่ะ..เราไม่ได้เจอคุ้งมานานมาก..เป็นปีได้มั้ง..เมื่อเดือนที่แล้ว ยังคุยเอ็มกันอยู่เลยว่า..เออ..สิ้นเดือนจะไปกินข้าวกัน...ทำไมยังไม่ทันเจอกันเลย..T-T ซักพักปรางก็โทรมาถาม ว่าจะไปงานศพที่พิจิตรไม๊..เราก้อบอกว่าตอบไม่ได้...เพราะว่าอาทิตย์นี้เรามี oncall ต้องทำงานทั้งอาทิตย์ วันเสาร์ อาทิตย์ ระบบชอบมีปัญหา..สุดท้ายคืนนั้น..เราก้อโทรไปฝากพี่ พี่ น้อง น้อง ในทีมให้ช่วยดูหน่อย..เพราะว่าเราจะไปงานศพเพื่อนที่ต่างจังหวัด..เราว่า..เราต้องไปให้ได้แหละ..ไม่ังั้นมันจะเหมือนมีอะไรติดค้างกัน..

คุ้ง..บุคคลที่มีความทรงจำกันมากมานเหลือเกิน..เจอหน้ากันมาตั้งแต่สมัยเรียน..เห้ออ..เศร้า

เช้าวันเสาร์ (5/6/2553) เราเดินทางไปกับพวกรุ่นของคุ้ง..ลืมบอกไปว่าคุ้งหน่ะ..เป็นเพื่อนรุ่นพี่ปีนึง..ถ้านับตามรุ่นมหาวิทยาลัย..แต่ว่า..ถ้านับตามจิงก้อรุ่นเดียวกัน เพราะว่าเอฟมันเด็กซิ่ว

ไปไหว้ศพ..ตอนไปถึง..เราไหว้นานมาก...บอกทุกอย่างที่อยากบอก อยากขอโทษ ขออโหสิกรรม แล้วก้ออโหสิกรรมให้กับคุ้ง..พิมไปตอนนี้ก้ออยากจะร้องให้..ทำไมมันเศร้างี้เนี่ย...

ตอนเย็นก้อกินข้าว..แล้วก้อสวด..พอสวดจบก่อนจะกลับ กรุงเทพไปไหว้อีกรอบ..ตอนแรกไม่ร้องให้..แต่พอไปเคาะโลง..เราก้อร้องให้โฮ อีกรอบ..เห้อ..ขี้แยจิง ๆ ..แต่ตอนนั้นมันทนไม่ไหวแล้วจิง ๆ ก่อนจะกลับเราก้อไปบอกกับแม่ของคุ้งว่า..คุ้งบอกกับเอฟเสมอว่าคุ้งรักแม่ที่สุดนะคะ..แม่เค้าจากไม่ร้องก้อร้องให้กับเราแล้วก้อบอกว่า..เค้าบอกเพื่อน ๆ เค้าทุกคนว่าเค้ารักแม่มากที่สุด..แล้วก้อร้องให้ๆ..กันใหญ่แล้วก้อขึ้นรถกลับกรุงเทพ..ขากลับคันที่เรากลับเพิ่มเพื่อนเราอีกคนชื่อออฟ มีคำนึงที่ออฟพูดกับเราว่า..เรื่องพี่คุ้ง..ทำให้ออฟคิดได้อย่างนึงคือ..ชีวิตคนเรามันสั้น..อยากทำอะไรก้อทำ..อย่ารอเวลา..เราก้อว่าจิง..นะ..แล้วก้อเงียบกันทั้งคันรถ กว่าจะกลับมาถึงกรุงเทพก้อตีกนึ่งกว่า ๆ แล้ว..เห้อ

คุ้ง...เค้่าขอโทษทำหรับทุก ๆ อย่างที่ผ่านมาที่เค้าเคยทำไม่ดีกับคุ้งนะ..หลับให้สบายนะ

No comments:

Post a Comment