Sunday, May 16, 2010

++ Singapore Trip ++ Day 2 ตอนจบ


วันที่สอง...มาต่อกัน..
พิมมาตั้งหลายครั้งแล้วก้อลืมบอกไปค่ะว่า สามสาวเดินทางไปสิงคโปร์วันที่ 7-9 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมานี่เอง..หุหุ
หลังจากที่เรากลับมาจากเกาะ sentosa เราก้อว่าจะไปกันที่ clarke quay กันเลยเพราะว่า..เบอร์เกอร์ที่กินไปที่ Universal เริ่มหมดฤทธิ์ แล้วก้อยังมี mission ใหม่เข้ามาคือหลังจากที่เรากินปูกันแล้วเราจาไป shop กันที่ Mustafa ห้างแขกแถวที่พักที่เปิด 24 ชม. เพราะได้ข่าวว่าน้ำหอมถูก..อื้อ..ร่ายไปร่ายมา..เพิ่งออกจากเกาะ sentosa อิ อิ แล้วอยุ่ ๆ เราก้อคุยกันเรื่องหนุ่มๆ สิงคโปร์ขึ้นมา..เพราะว่าเรามาอยู่ที่นี่กันสองวันแล้ว..เพิ่งเจอผู้ชายหน้า ตาที่เราลงความเห็นกันว่าหน้าตาดี แค่ 3 คน...อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ..3 คน..จาบร้า..เราว่าที่ไทย..เนี่ย..วัน ๆ นึงอย่างน้อยก้อคนสองคนเข้าไปนี่อะไร..สองวันเพิ่งเห็นแค่สามคน..จาตะลอน ๆ ไปทั่วเมืองอยู่แล้ว...> <  555 แล้วประเด็นก้อจบตรงนั้น..เพราะว่าเอฟเองสะอึก..แล้วก้อหาที่ขายน้ำไม่เจอ..สุดท้าย...มีน้ำในประเป๋านี่หว่า...555 โก๊ะได้โล่เจรงๆ..
เอาเป็นว่า..เราก้อเดินทาง..ออกจาก sentosa เพื่อจาไปทำ mission แรกคือกินปูให้สำเร็จ...เราออกเดินทางไปที่ clarke quay ด้วย mrt เหมือนเดิม ที่ mrt สถานี Clarke quay เราเดินไปออกกันที่ central แล้วถึง central มานก้อมีให้เลือกว่าจา step up 90 ขั้นขึ้นไปเอง เหรอว่าจาออกทางห้าง...ณ จุดนี้เนี่ย...ไม่ต้องเดาก้อรู้ว่า...เราจาไปออกทางห้างกัน..555 เพราะว่าขาของสามสาวระบมมาสองวันแล้ว..><  โอเคร..ออกมาเราก้อตรงดิ่งไปที่ร้านปู Jumbo ร้านดังประจำย่านนี้...
.รุ้ได้เลยว่าร้านนี้ดังจิงๆ เราไปถึงกันตอนทุ่มครึ่ง..กะว่าจะได้นั่งกินปูลัลล้า กันเลย..ไม่..ม่ายยย..ร้านเต็ม..จาว่างอีกทีก้อนุ่นนน 3 ทุ่ม 45 อีกเกือบสองชม..แล้วพวกตรูจาไปทำไรกันก่อนฟระ..แต่เอาวะ.ไหน ๆ ก้อมาแล้ว..จองเลย..เดินออกมาจากร้าน..จาทำไรกันดีกว่าอีกตั้งสองชม. เราก้อเลยกะว่า..จาล่องเรือแม่น้ำสิงคโปร์กัน..อ่ะ..มองหาท่าเรือ...มันต้องเดินข้ามจากฝั่งร้านปูไปฝั่ง Clarke quay เพื่อหาท่าเรือ เดินไป เดินไป..ผ่านร้านนึง..บรรยากาศดี๊ดี..มีปูอยู่หน้าร้าน...
โอ๊ะโอ..ตอนนั้น ทุกคนก้อมีความเห็น..เปลี่ยนแผน...ฮะ..เปลี่ยนแผน...กินกันร้านนี้แหละ..ร้านนี้ชื่อว่าร้าน The PUMP room
ที่ ร้านนี้เรากินน้ำเอเวียงกันด้วย..อยู่ไทยไม่เคยได้กินหรอก..แต่..มันเป็นน้ำ ที่ถูกที่สุดในร้าน..อ่านไปอ่านมาไอเอเวียงที่เรากินกันอยุ่เนี่ย..มันมาจาก ไทย..กรี๊ด..น้ำขวดละ 5.5 SGD คิดเป็นเงินไทยขวดละ 130 บาทเนี่ย..คิดได้ว่า..บ้านเมืองเราเนี่ยแหละ..น้ำท่า อุดมสมบูรณ์ ที่สุดแล้ว..
 แต่มาแล้วก้อ ลัลล้ากันอย่างมีความสุข..(บนความทุกข์เมือ่กลับไทย..555)
ร้านนี้มีผ้ากันเปื้อนให้ด้วยหง่ะ..แล้วเค้าก้อให้เอากลับบ้านได้..เราก้อ..เอากลับไทยมาด้วย..55
อาหารเรียกน้ำย่อย..ก่อนปูมาเราก้อสั่งข้าวผักกับบล๊อคโคลี่ผัดหอยอะไรซักอย่างที่หน้าตาเหมือนหอยเชลล์แต่ไม่ใช่หอยเชลล์..จำชื่อไม่ได้หง่ะ


แล้วน้องปูที่เราตั้งใจจาทำ mission ก้อมาถึง..ตัวใหญ่มากกกกก..ดีนะที่สั่งไซด์ medium ไป..ตอนแรกจาสั่ง large แต่พนักงานเค้าแนะนำว่า..พวกยูมากันสามสาว.. medium ก้อพอจ๊ะ..เราก้ออ่ะ ๆ เชื่อๆ..อิอิ
ตัวนี้ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยกินปูมาแล้ว..แล้วก้อเป็นการกินปูนอกบ้านครั้งแรก..ที่ต้องกินด้วยตัวเอง..ไม่มีคนแกะให้..(พี่โอ๋บอกว่า..รอบนี้แกะกันเองนะจ๊ะสาว ๆ เค้ามีอุปกรณ์มาให้แล้ว..พร้อมสาธิตวิธี..) แต่จนแล้วจนรอด..ส่วนใหญ่พี่โอ๋ก้อแกะให้..ด้วยคงเห็นว่า..อีกสองคนคงไม่รอด..555
จนเรียกเก็บเงิน..
ก๊อดด...170.19x23.8=4050.22 บาทไทย..
ไม่เป็นไรถือว่ามื้อเดียวที่นี่..ค่อยไปกินมาม่ากันต่อที่ไทย 555 ก่อนกลับพวกเราก้อเลยแวะเข้าไปในย่านซะหน่อยไปสะดุดตาร้านนึง..เป็นร้านขายพวกอาหารอินเดีย..กะลังโชว์เรย..ได้โอกาสแชะภาพมา..
แล้วก้อได้เวลากลับ..ลาก่นอนนะจ๊ะ..clarke quay เป็นที่เดียวในสิงคโปร์ที่เราไปกันสองรอบ..วันแรกไปเซอร์เวย์ก่อน วันนี้มากันแบบจิงจัง ..
ระหว่างทางเดินไป mrt ก้อถ่ายรูปเรื่อยๆ..
ไปเจอเจ้าป้ายอันนี้..ฮามาก  มากสุดตรง No durians เพราะว่าเอฟไม่ชอบทุเรียนเลยจิง ๆ ได้กลิ่นแล้วเวียนหัวมาก ๆ กฏหมายเค้าปรับจิงอะไรจิง..ถึงว่าประชาชนเค้ามีระเบียบมาก..ชอบประเทศนี้ก้อตรงนี้แหละ..ไม่เว้นช่องให้คนทำผิด
แล้วก้อเลยทำท่าเนียนๆ เป็นคนสิงคโปร์ยืนพิงกำแพง 555


ยัง..ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะว่า mission ต่อไปคือไป Mustafa เพื่อไปดูน้ำหอม...แล้วก้อเจอจิงๆ อยู่ชั้น  1 เลย..น้ำหอมเยอะมากก...เดินไปเดินมา..เทสจนเวียนหัวเราก้อได้เจ้าของขวดนี่มา..

โดยเฉพาะ Paul Smith ROSE เนี่ย..เป็นกลิ่นที่เราตามหามานาน..มากกก..ในที่สุดชั้นก้อเจอเธอ...ชอบมากๆ ส่วนสวนสาวๆ ก้อได้กันมาคนละสองขวดอัพ..อิอิ..มันถูกจิง ๆ นะ..ก้อเลยต้องขนกันนิดหน่อย..อิอิ... แล้ววันนี้ก้อผ่านไป.กว่าจากลับถึงพี่พักปาไปตี  1 ตอนแรกกะว่า..จากินมาม่าอีก..แต่ไม่ไหวแล้ว..ง่วงมากมาย...กะว่าพรุ่งนี้..ชั้นจาต้องตื่น 8.00 โมงให้ได้..^^

No comments:

Post a Comment