Thursday, May 13, 2010

++ Singapore Trip ++ Day1 ตอนจบ

ต่อจากเรื่องสุดๆๆๆๆ mrt หง่ะ
=========================================
น่านน..เรื่อง mrt ยังสุดไม่พอ..เพราะว่าโรงแรมที่เราจองไว้ชื่อ The Ambassador อยู่แถวย่าน little india ตอนแรกเราก้อปรึกษาเส้นทางกันว่า..เออ..จาลง mrt little india เหรอว่า farrer park สุดท้ายพวกเราก้อเลือก farrer park พอขึ้น จาก mrt เราก้อเดินหากันหล่ะครับพี่น้อง..อยู่ไหนฟระไอโรงแรมที่ว่า..เดินผ่านสี่แยก..ไมมานมีแต่แขก ๆ ดำ ๆ หน้าตาดำๆ(ตรูว่าตรูดำแระ..ขาวไปเรยยยย ^^) แต่แล้วเราก้อเจอห้างมุสตาฟาก่อน...เอ..เดินไปอีกหน่อย..เย่..ถึงแร้วว..ตอนแรกก้อเดินเข้าไปถาม...พวกเราก้อแบบว่า..ไมที่นี่มันร้อนจังแต่ก้อนะ..โอเคร..เดี๋ยวก้อได้เปิดแอร์เย็นฉ่ำ เปลี่ยนกางเกงเตรียมเที่ยว..เพราะว่าเราก้อเลตจากเวลาที่คาดไว้มาพอสมควร...(เหรอออ..สองสามชะโมงเนี่ยนะ)..แต่กระนั้น..มันก้อได้แค่คิอด..เพราะว่าได้ห้องชั้นสาม..ชีแขกก้ออธิบายบลา ๆ ๆ ฟังออกไม่ไม่ออกมั่งอีกตามเคย..อ่ะๆ..ได้ห้องชั้นสาม..โอเค..ชั้นสามก้อได้..ปรากฎว่า..โอ้แม่จ้าววว..ทางเดินแคบ ๆ แถมเป็นบันไดชันๆ ..ความกว้างเท่าสองคนเดินสวน..ต้องยกกระเป๋าไปเองอีกตะหาก..อีโรงแรมนี้..แบบว่า..เหมือนเค้าดัดแปลงมาจากตึกแถว...โอ๊ววว..ม่ายน๊า พอถึงชั้นสองแล้วหาบันไดไม่เจอ..ถามตาแขกเหมือนเป็นคนซ่อมหน้าต่าง...ได้ความว่า..ยูขึ้นไปบันไดตรงหน้าได้เลย..อ่ะ..อีโรงแรมบ้าเนี่ย...พอเข้าไปในห้องได้...สภาพห้องแบบว่า....ม่ายน๊า.............น่ากัวสุด ๆ จิง ๆ มันคือห้องใต้หลังคามาดัดแปลง ไม่มีหน้าต่างเนี่ยเหรออห้องราคา 115 SGD > < อารายกานเนี่ย...ลองเดินเข้าไปในห้องน้ำ..เปิดน้ำ..แล้วเราก้อจาได้ยินเสียงปั่นน้ำ..ตลอดเวลา..เปิดไฟจนสุดก้อยังสลัว...น่ากลัวได้โล่เจงๆ..เราเริ่มปรึกษากันว่า..เราหาโรงแรมใหม่กันดีไม๊...เหรอว่าทนอยู่ไปซักคืน..เหรอว่าหาเลยเหรอว่าหาพรุ่งนี้..วน ๆ กันอยู่..สองอย่าง..อยู่หรือไป.น่ากัวจนไม่อยากหยิบกล้องมาถ่ายรูป.สุดท้าย..ไปดีกว่า..เราเดินกันออกไปกะหาโรงแรมที่ใหม่ จนได้ Tai hoe hetel ที่อยู่บล็อกถัดมาบนถนนเดียวกัน..โรงแรมนี้อยู่ตรงสี่แยกแรกที่เราเดินผ่านมานั่นแหละ...จนพวกเรากลับมาที่โรงแรมเดิม..พี่แน๊ค..เสนอว่าลองไปคุยกะเจ๊แขกอีกทีโดยขอตังคืนได้ไม๊เพราะว่า..พวกเราจ่ายแบบเต็มจำนวนก่อนมา..ซึ่งขณะนั้น..พี่โอ๋ก้อผื่นขึ้นที่มือ...พอดี..มีข้ออ้างขอ check out เพราะว่าที่โรงแรมมีการก่อสร้าง...my friend แพ้..ต้องย้าย..แล้วเราก้อได้โรงแรมใหม่แล้ว..อธิบายไปยืดยาวแล้วก้อหวังว่าจาได้เงินคืน..ยังไงเจ๊แขกก้อไม่ให้เรา..แต่ก้อยังดีที่แนะนำเราให้ไปคุยกะ agency ที่เราจองโรงแรมมา..พอเราได้ห้องให้..เก็บของเราก้อรีบมาแลกเหรียญที่เซเว่น..เพื่อที่จาโทรกลับไทย...เพื่อขอ refund เงินคืน...พี่โอ๋คุยไปคุยมา..สรุปว่าพวกเราได้เงินคืนเต็มจำนวน...เฮกันตรงหน้าโทรศัพท์หยอดเหรียญข้างเซเว่นโดยไม่อายใคร...(ไม่มีใครรู้จักพวกเราอยู่แร้ว..5555)
อันนี้เป็นรูปโรงแรมที่เราเข้าพัก..รูปจากเวบนะคะ ^___^

บ่นเรื่องโรงแรมมานานมาก...ถึงเวลาออกเที่ยว....จากที่เรากำหนด..มานเลยเวลามากมายมายถมถืด..แต่สิ่งที่เราต้องทำอันดับแรก..คือเราต้องหาไรกินกันก่อน..เพราะว่าตั้งแต่มื้อเช้าที่สุวรรณภูมิพวกเราก้อยังไม่ได้กินอะไรกันเลย...เจอเรื่องตื่นเต้นก้อเลยไม่หิว..พอทุกอย่าเคลียร์ก้อหิวขึ้นมาเลย...พอดีตรงข้ามโรงแรมมีห้าง...เราก้อเลยไปนั่งกินกันที่ food court บ้านเค้าไม่ได้เรียก Food court แต่..เรียก banq… อะไรซักอย่างอ่านก้อไม่ออก..โง่ได้อีก..555 มื้อแรกของสิงคโปร์..เอฟขอกินไอนี่...คนที่นั่นเรียก leksa เอฟว่า..รสชาติมันเหมือนเกี๋ยวเตี๋ยวน้ำเงี้ยวผสมข้าวซอยอร่อยดีเหมือนกัน..
จากนั้นก้อถึงเวลาออกเดินทางจิง ๆ ..เริ่มค่ำแร้ววว...เราจึงตัดสินใจกันว่า..งั้นวันนี้ไปดูสิงโตตัวแม่แล้วก้อน้ำพุแห่งความโชคดีก้อแล้วกัน...ถึงเวลาเดินทางเราก้อไป mrt ...อื้ม..สถานี city hall แล้ว...เราก้อเดินออกผิดทางไปออกตรง ข้างใน Esplanade 5555 ไม่เป็นไร..เดินกลับทางเดิม..เดินไปหาสิงโตตัวแม่..คนเยอะแยะ..ได้ยินเสียงคนไทยไปตลอดทาง..จาว่าไป..คนไทยเยอะมากนะเนียยย..
แล้วพอออกถนนได้ก้อเริ่มถ่ายรูปกันอย่างเมามัน...5555
ตึก Esplanade เราว่าเหมือนทุเรียน..มีพี่ที่รู้จักคนนึง..ใน facebook บอกว่า..เค้าทำเป็นหัวไมค์..โอ๊วว ทุเรียนชัดๆ 555
ระหว่างทางเดินไปหาตัวแม่ก้อถ่ายรุป

โรงแรม The Fullerton สวยจังง.....
กะตัวแม่..
Esplanade จากตรง Merlon
แล้วทุกคนก้อเริ่มเหนื่อยอ่อน..แต่ก้อยังจาพยายามเดินไปหา น้ำพุแห่งความโชคดี..จาตามชื่อไม๊นะ..พวกเราตั้งแต่เหยียบเกาะนี้มีแต่ความซวยย > <” ทางเดินจากตัวแม่ไปหาน้ำพุ..ไกลมาก..ทุกคนเริ่มท้อ..แต่พวกเราก้อหวังอยากไป..เพื่อว่า..อาจจะโชคดีขึ้น..555
จากทางเดิน..แบบว่าสิงคโปร์นี่มันเมืองแห่งความรักรึไงฟระ..ร้านเพชรมีแต่คน..มาลองแหวน..กรี๊ดๆๆ..ตาร้อนหง่ะ..สะกิดพี่พี่สั้งสอง..ให้แชร์ความตาร้อน..ในที่สุด..ก้อเดินมาถึงน้ำพุ.กะว่ามาทันรอบสองทุ่มครึ่ง แล้วยังไง..แล้ววยังไง..น้ำพุที่เค้าว่าสวยกันนักสวยยกันหนา การแสดงดี...แล้ววยังไง...วันที่พวกเราไปดู..ลมแรงน้ำสาดกระจาย...ดูได้จากรูป..ไม่มีใครดูการแสดง..มีแต่ป้าป้าสามคนเนี่ยแหละ..แต่ก้อทนอยู่ได้นิดเดียว..มานไม่เห็นจิง ๆ นี่นา..เศร้าจาย..
น้ำาสาดกระจายเชียว แล้วก้อแบบว่า..ไปกันต่อที่ Clarke Quay จิง ๆ ณ จุดนี้..ขาลากกันหมดแล้ว..เหลือแต่ใจ..555 ยังไปกันได้..ไปเหล่ๆ ร้านปู..แล้วก้อกลับ..เพราะว่าไม่งั้น..mrt มันจาปิด...
อันนี้รูปที่ Clarke Quay

สรุปวันแรก..คือ..พี่โอ๋(คนขวา)ผื่นขึ้นจากไอโรงแรมบ้าๆ นั่น..พี่แน๊ค(คนซ้าย)เท้าบวม..แต่ตรู..ไม่เป็นอะไรเลยแต่..พอถอดรองเท้าปุ๊บปวดหลังเข่าขึ้นมา..ดีหน่อยที่มีน้ำอุ่น..ถ้ายังอยู่โรงแรมแรกมีหวังตายแน่ๆ..(บ่นอีก..555).> <
วันนี้ซื้อมาม่าคัพที่เซเว่นมากินด้วย...เส้นอร่อยดี..รสกิมจิเกาหลี ^^

วันแรก..นอนแร้ววว
===================================


2 comments:

  1. โอ้ว มี blog กับเค้าด้วย

    ReplyDelete
  2. กะลังเริ่มอ่ะออฟ..

    ReplyDelete