Monday, May 17, 2010

++ Singapore Trip ++ Day 3 วันสุดท้าย

The last day in Singapore
วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วกับการมาเยือนเกาะสิงคโปร์..ตื่นเช้าได้สมใจ...เอ่อ..8.00 ถือว่าเช้าเนอะ..555 ทำนั่นทำนี่..แล้วก้อออกเดินทางสุ่ china town วันนี้ตั้งใจว่าจะมาซื้อของฝากกันที่นี่...แล้วยางไง...แล้วยังไง...ออกประตุ mrt ขึ้นบันไดเลื่อขึ้นมาปั๊บ....ฝนตกอ่ะพี่น้อง...เห้อ..ร้านที่เราจาซื้อก้ออยู่ห่างไปแค่ 5 ก้าว...แต่ไม่ก้าวจิง ๆ ออกไปแค่ก้าวเดียวก้อน่าจาเปียก..เลยเปลี่ยนแผนกันว่า..งั้นไป Orchard เลยละกันแล้วค่อยกลับมาแวะที่นี่..อื้ม..แล้วสุดท้าย..ตรงดิ่งไป Orchard ไม่รุ้เหมือนกันว่ามาโผล่ที่ห้างไหน..แต่..ต้องกินข้าวก่อน..การจาเดินช๊อปปิ้งแบบมีความสุขนั้น..ท้องต้องอิ่มก่อนอันดับแรก..555  วันนี้เอฟกินหมี่บลาๆๆจำชื่อไม่ได้จิง ๆ ..มันจาเหนียวๆ เหมือนราดหน้าแต่รสชาติต่างกัน.. กะ Kopi-O  ซึ่งก้อคือโอเลี้ยงดีดีนี่เองแหละ..แนะนำให้ลองค่ะ..

จิงๆ เหตุการ์วันนี้ก้อไม่มีอะไรมากนอกจากการเดินช๊อปปิ้ง..แต่ที่เด็ดสุดสำหรับวันนี้ก้อค่อ..ชายหนุ่มคนนี้..ชอบมากกก..เค้ามายืนแจกใบปลิวงานอะไรซักอย่าง..แต่แบบว่า สะดุดตา แระน่ารักคอดๆๆๆ ต้องขอ photoshop ใส่แสงหน่อย(แต่งแล้วได้แค่นี้แหละ..หุหุ)..ช่วงนี้ตั้งแต่เริ่มหัดเขียน blog ก้อเลยหัดทำ photoshop ไปด้วย..แต่รูปอื่น ๆไม่ได้แต่งเลยนะ..แต่งแต่รูปประทับใจ..555

จากนี้ก้อจาเป็นรูปนะคะ..เห็นว่าปลายปีนี้จะมีแข่ง F1 ที่ สิงคโปร์..เห็นป้ายเค้าโปรโมตกันใหญ่..อยากไปดูจัง..

ตรงนี้ที่เราไปซื้อของกันมา....ได้ของเพียบ..

จากนั้นก้อขนของที่ช๊อป ๆ กันไปซื้อของฝากที่ china town อีกรอบ

เดินมาถึงใต้ดิน...เจอคุงเสือ..คงเป็นตัวอะไรซักอย่าง..คนถ่ายรูปกันตรึมหลังจากที่เราไปเริ่มกันก่อน 555

แล้วเราก้อมาถึงโรงแรม..เอากระเป๋า..โรงแรมนี้ดีนะ..พอเรา check out เราก้อยังฝากกระเป๋าไว้ได้..^^ ประทับใจจิง ๆ โรงแรมราคา 90 SGD nett แต่ไม่มีอาหารเช้า..ประทับใจพนักงาน
กลับจาก shopping เราก้อรีบบึ่งไปสนามบินด้วยวิธีการเดียวกะตอนมาแต่แบบย้อนกลับคือ นั่ง mrt สายสีม่วงจาก Farrer Park ใกล้กะที่พักเราไม่เกิน 500 เมตร ไปต่อ mrt สายสีเขียวที่ Outram park แล้วเปลี่ยนสีเขียวอีกทีที่ Tanah Merah ไปสุดที่สนามบิน Changi Airport อ่ะ..ลืมบอกไปว่าวันที่สามเงินในตั๋ว EZ-link ของเราหมด..ก้อเลยต้องเติมเงินกันไป..ตอนนี้เหลือเงินในบัตรตั้งเยอะแนะ..สงสัยต้องเก็บไว้ใช้คราวหน้า..เพราะว่าบัตรมานเก็บไว้ได้สี่ปีแนะ..^^

แล้วเราก้อมึน ๆ ว่าเราจะไป refund ก่อนเหรอว่าเราต้องไป check in ก่อน..เพราะว่าเราก้อมาถึงสถานีเลตพอดี..เจ็บใจแอร์ของ Jet star เหมือนกันที่ไม่บอกเราว่าเครื่องบิน delay เพราะว่าที่สองจิตสองใจตอนแรกไม่ยอมไป refund ภาษีเพราะว่ากลัวจา check in ไม่ทัน..เซ็งจิต..
พอเรา check in เสร็จจาเดินไปหาอะไรกินเนื่องจากเครื่อง delay แล้วคงไม่คิดจาไปหาอะไรกินที่ไทย..ก้อเลยเดินเตร็ดเตร่ ปรากฏว่า..เจอผู้หญฺงคนนึงจาฝากของเราเข้าไปข้างใน..พวกเราก้อกระอักกระอ้วนใจเพราะว่ากลัวเหมือนกัน..ก้อเลยบอกเค้าไปว่าเรายังไม่เข้าไปข้างใน..เพราะว่าจาหาอะไรกินกันก่อน..(ไม่ได้โกหกนี่นา..) ผู้หญิงคนนั้น..ก้อคงต้องหาคนเอาของเข้าให้อีกนั่นแหละ..เราก้อเดิน ๆ ๆ ปรากฏว่ามันไม่มีของกินข้างนอกเหมือนสุวรรณภูมิอ่ะ..สงสัยต้องไปหาอะไรกินข้างในย..แล้วก้อได้ Burger king ที่ดูราคาแล้วเหมือนจาโอเครสุด..จากนั้นก้อเดินเข้า gate เราก้อ..ถ่ายรูปเล่นกันได้เรือ่ย ๆ ก่อนเครื่องขึ้น....

จบแร้ววว...ลาก่อนนะ สิงคโปร์..ถ้ามีโอกาส คงได้แวะไปหาใหม่..