Friday, May 14, 2010

++ Singapore Trip ++ Day 2.1

วันที่สองของการเดินทางทริปนี้..
เอฟตั้งนาฬิกาปลุกไว้ที่ 8.00 เวลาของที่โน่น..โดยการให้พี่ที่ไปด้วยกันตั้งเวลาไว้แล้วก้อวางไว้ไกล ๆ หน่อย..เพราะว่าผู้ร่วมทริปนี้แต่ละคนแบบว่า..ตื่นง่ายมากกกกกก..ซะที่ไหน..เอฟต้องตื่นคนแรกเพราะว่าเป็นคนที่อาบน้ำแล้วต้องทาครีมสารพัดจาทำนั่นนี่โน่น...แล้วก้อเล็งเห็นแล้วว่า ถ้าเราไม่ตื่น...สงสัยเราสามคนจาได้มานอนเสียตังกันที่สิงคโปร์ 555 วันที่สองตื่นมาก้อ สะโหลสะเหลไปปิดมือถือตรงหน้ากระจก..ปิดแล้วแทนที่จะไปอาบน้ำ..ไม่..สะโหลสะเหลกลับมาฟุบที่เตียง..แล้วก้อฝัน..ฝันบ้าบอถึงอีโรงแรมเดิม...แปลว่า..ตามมาหลอกหลอนจิงๆ สะดุ้งตื่นอีกที..บอกตัวเองว่า..อยากนอนกลับไปนอนกรุงเทพสิยะนังนู๋เอฟ...แล้วก้อเลยได้ตื่นขึ้นมาอาบน้าม..ปลุกสาว ๆ ที่เหลือมาอาบน้ำ..แผนวันนี้คือไปกินข้าวเช้า(คุยกันว่าเป็นติ่มซำ)ที่ china town แล้วก้อไปจนสุดสถานี harbor front ต่อ monorail ไป Sentosa เพื่อไปลัลล้าต่อที่ Universal Singapore ว่าจาไปตามหารถไฟเหาะ..ซะหน่อย ^___^ กรี๊ด ๆ ตื่นเต้นๆ..รถไฟเหาะจ๋า..รอพี่ไปขึ้นก่อนนะจะ..555
แต่แผน มานก้อคือแผน 555 วันนี้กว่าจาออกมาจากโรงแรมก้อประมาณ 11 โมงแร้ว..ไปโผล่ตรง Chinatown แดดเปรี้ยงเชียว..ขึ้นมาปั๊บ..

กรี๊ดดด..น้องหมี..ต้องไปชักรูปคู่น้องหมีตุ๊กตามือซะหน่อย.....

พี่แน๊คก้อเอาด้วย..กะน้องกระต่าย..

พี่โอ๋ก้อเอาด้วย....
สุดท้ายเราก้อเลยซื้อกันมาคนละตัว..ยกเว้นพี่โอ๋เพราะว่าเราขอลดแล้วไม่ได้..555

แล้วเราก้อขอให้เจ๊ที่เราซื้อตุ๊กตาถ่ายรูปให้..555 พวกช้านเสียตัง..ให้ร้านเธอ เธอก้อถ่ายให้หน่อยนะ ^^

เดินกันไปมา..หาร้านกินข้าวไม่เจอก้อเวลาก้อใกล้จาเที่ยงแล้ว..กลัวว่าจาเล่นเครื่องเล่นไม่คุ้มก้อเลยว่าจาไปหาไรกินที่ vivo city ดีกว่าเพราะว่าจาได้รีบไปเลย
จากนั้นเราก้อนั่งรถไฟฟ้ากันไปต่อสุดที่สถานี harbor front โผล่ขึ้นมาที่ห้าง vivo city ที่นี่เองที่เราไปยืนพูดภาษาอังกฤษแบบงู ๆ ปลา ๆ กะป้าร้ายขายติ่มซำบนห้าง..ตลกมาก..ตอนแรกเดินวนเพราะว่าไมรุ้ว่าจากินไรดี..เลียบ ๆ ไปไปเจอร้านนึงชื่อ Thai บลา ๆ จำชื่อไม่ได้..เค้าเขียนเป็นภาษาไทยติดหน้าร้านว่า ยินดีต้อนรับคนไทยทุกคนเราก้อโอ้โห..ดีใจแทนรัฐบาลเจรง ๆ ว่าคอนเส็บครัวไทยไปครัวโลก..ท่าทางจาได้ผล 5555 แต่ไม่..อาหารไทยตรูกลับบ้านหากินเองได้..อยากกินไรที่พื้นเมืองหน่อย..วนไปสามรอบ..จนไปเจอร้านขายติ่มซำ..มานมะมีคนขายอ่ะ.งเราก้อยืนปั้นจ้ำปั้นเจ๋อ..อยู่ซักสามนาทีได้มั้ง ป้าคนขายคงทนไม่ได้..มาถามเราก่อน ยูจากินไร..เราก้อบอกว่า I want bao ,custard แล้วก้อชู 2 นิ้ว..แล้วป้าก้อพยายามโปรโมทว่าถ้าซื้อสามลูกได้กินชา กาแฟฟรีนะ..เราก้อบอกไม่เอา..จากินติ่มซ่ำ..ป้าแกก้อเปิดซึ้ง..ลังถึงหรืออะไรก้อแล้วแต่ที่นึ่งติ่มซำอยุ่เราก้อถาม..อยู่นานตอนแรกชี้จาเอาขนมจีบกุ้ง..แต่ป้าบอกว่าวันนี้ไม่มีขายคุยไปคุยมา..ไอที่อยู่ในลังถึง..มีส่วนผสมก้อเนื้อหมด..เราไม่กินเนื้อก้อเลยอดไป..ยืนนานมาก ( 10 นาทีได้แล้วว) เราก้อเดินไปดูตรงของทอดสรุปว่าได้ ทาร์ตไข่มา..สรุปว่าเมื้อเช้า + เที่ยงวันที่ 2 ก้อกินซาลาเปาใส้ครีมกะทาร์ต ออไปซื้อผลไม้ด้วย..3 ชิ้น 5.5 SGD อื้มม..มะม่วง แตงโม ส้ม(เปรี้ยวมาก ..ไม่อร่อยเลย ไม่แนะนำส้ม) อารายกานเน่..เวลาล่วงเลยมาเกือบบ่ายโมงแร้วว T T
แล้วเราก้อไปซื้อตั๋วจาขึ้น monorail ไป sentosa แล้วยังไง...ไปเสล่อสิงคโปร์อีกแล้ว..ไปต่อซื้อตั๋ว song of the sea ซะงั้น..ดีนะที่ เจ้าหน้าที่เค้าเห็นแล้วถามว่าพวกเราจาทำอะไร..แล้วเค้าก้อให้ไปอีกมุมนึง..555 ยังได้อีก..จากนั้นก้อดิ่งไป sentosa ไป Universal กรี๊ดๆ..ใกล้แล้วๆ..รถไฟเหาะของช้านน..
รถไฟเริ่มเลี้ยวเข้าเกาะ sentosa....
ลงมาแร้วก้อเจอ monorail ที่มาจากข้างในเกาะกลับสู่โลกนอกเกาะ..อิอิ..
จากนั้นเราก้อเดิน ๆ เข้าไปข้างในจาเจอ..อะไรอย่างนี้อ่ะ..
เดินเลี้ยวขวามาจาเจอเจ้าลูกโลกแระก้อตามธรรมเนียมต้องไปถ่ายกะเจ้าลูกโลกอันนี้ก่อน...อิอิ
ว่าแล้วก้อถ่ายรูปคู่ซะหน่อย
แล้วก้อเอาตั๋วราคาพันเจ็ดที่ปริ้นจากเมืองไทย (ปริ้นออฟฟิศ ไม่เสียตัง..อิอิ) ไปแสดงว่าพวกช้านจ่ายตังแล้วนะยะ..อิอิ..
จากนั้นก้อลุยโลด...
เพื่อตามหารถไฟเหาะที่เห็นแต่รางตั้งแต่เดินเข้ามา
ระหว่างทาง
เดิน เดิน เดิน
กรี๊ดดด..เจอกังฟูแพนด้า..วิ่ง ๆ ๆ ไปต่อแถวถ่ายรูป.
เดินเข้าไปเรื่อย..เริ่มคิดได้ว่าไมตรูไม่เอา map มาด้วยฟระ..> <
ถ่ายคู่รถตำรวจนิวยอร์ค
เจอแล้ววว ตรงดิ่งไปหารางแดงน้ำเงินตรงหน้า...แล้ว แล้ว แล้ว ความซวยครั้งมาสิงคโปร์ก้อตามมาหลอกหลอนอีกครั้งเมื่อพบว่า..รถไฟเหาะปิดซ่อม...น้ำตาแทบไหล..คิดว่าเอาวะ พันเจ็ด ได้ขึ้นเจ้านี่ก้อคุ้มแล้ว...แล้ว..ยังไง..ปิดซ่อม..วันนี้ทั้งวัน T^T น่าเศร้าจิงๆ..
เราก้อเลยไปตะลุยเล่นอย่างอื่นกันแทน..ตามรูป..
เมืองนิยาย แล้วที่นี่เอง...ทุกคนก้อมาปล่อยแก่เอ้ย..พักเหนื่อยกันที่เครือ่งเล่นอันนี้..
เดินไป เดินมา ร้อนมาก ๆ ..แล้วแดดก้อแรง..ผิมเริ่มละลายกลายเป็นสีช๊อคโกแลต
เล่นๆ จนเหนื่อย..จิง ๆ น่าจาเหนื่อยจากการวิ่งไปวิ่งมาถ่ายรูปมากกว่า...555
อยู่ ๆ ฟ้าก้อมืด..ไรว๊า...แล้วฝนก้อตกลงมา เราก้อเลยนั่งลัลล้ากิน แซนวิส ไก่ทอด แฮมเบอร์เกอร์ กันจาก voucher 10 SGDที่ได้มาพร้อมตั๋ว กินกันไป กินกันมา...ฝนหยุดพอดี..555 ได้เวลาไปกินปูแล้ววว
เอ้ย ออกไปเที่ยวที่อื่น..อิอิ...เดี๋ยวเราก้อจะย้ายก้นออกจากที่กินข้าวไปซื้อของฝาก..เนื่องจากได้ voucher เราคา 5 SGD อีกนั่นแหละ..แล้วก้อถ่ายรูปส่งท้าย..
ยังไม่พอกะ sentosa island เราก้อเลยกะว่าจานั่งรถ monorail ไกลเข้าไปข้างในเกาะอีกนิด...แล้วเราก้อวิ่งผ่านตัวพ่อ..แล้วก้อไปถึง beach station ไปเหยียบชายหาดสิงคโปร์ครั้งแรก..^^
แล้วเอฟกะพี่โอ๋ก้อขออนุญาตไปเล่น Luge หนุกดี..นั่ง ๆ ขึ้นไปบนเขา แล้วก้อบรึ้น ๆ ลงมา..มะได้ถ่ายรูปตรงนี้แต่ก่อนเล่นต้องปั้มมือ
เล่นกันไปเริ่มเหนื่อยแล้ว..ถึงเวลาสำหรับ mission การเดินทางในวันที่สองคือกินปูยักษ์...แต่..แต่..พิมเหนื่อยแล้ว..555
เอาไว้เล่าต่อพรุ่งนี้ดีกว่า...อิอิ