Thursday, May 13, 2010

++ Singapore Trip ++ Day1.1

ในที่สุดก้อมาถึงวันที่เราจาต้องเดินทางจิงๆ เอฟก้อมาจัดของเอาคืนสุดท้ายก่อนเดินทางนี่เอง...หุหุ..แทบจาไม่ทัน..แระก้อเลือกๆๆๆ วันนี้จาใส่ชุดอะไร..วันที่สองจาใส่ไร..นั่นนี่..โยนเข้าโยนออกตู้เสื้อผ้า...555 รองเท้า ครีม นั่นนี่จิปาถะ..เตรียมไปหมด..แม่ช่างแบกอยู่แล้ว..

นี่ก้อเป็นรองเท้าที่จะใส่ไป


นี่ก้อเริ่มเก็บแบบจิงจัง..พับผ้าด้วยยย..555

แล้วก้อถึงวันเดินทาง..สาว ๆ นัดกันไว้ว่าจาออกจากที่พัก 6.30 เพื่อจาได้มีเวล่ลัลล้าที่สุวรรณภูมิเยอะๆ อ่ะ ๆ เราเป็นที่เค้าจามารับเป็นคนสุดท้าย..ไม่เป็นไรมีเวลาเกือบ 7 โมง..อิอิอิเลยตื่นนอนซ๊า 5.45 หุหุ..ไมได้เผื่อเร้ยย

จากนั้นก้อไปสุวรรณภูมิกัน..ไปเช๊คอิน..เวลาก้อยังเหลือเยอะแยะ..ก้อเรย..ไปนั่งกินข้าวกันที่ black canyon ตอนแรกว่าจาไปกิน S&P คนเต็มซะนี่นา...

จากนั้นก้อเข้าตม.ไทย ตรวจหนังสือเดินทาง...เดินลัลล้าไป gate F6 บร้าไปแล้ว..ไกลมากกกกก แต่เช้าอยู่..ไม่เป็นไร..

จากนั้นก้อขึ้นเครื่อง...ไปก่อนนะจ๊ะไทยแลนด์..อีกสามวันเจอกัน..^^

สองชั่วโมงต่อมาก้อถึง สิงคโปร์..ก้อต้องไปตรวจหนังสือเดินทางที่ ตม.สิงคโปร์..

พี่โอ๋ไปคนแรก..ผ่านไปด้วยดีไม่ถามไร....พอช้านเข้าไปปั๊บ..อีตา ตม.หน้าออกแขก ๆ ก้อคุย..อ่ะ ๆ ตรูทามไรผิดหว่า..

You go with her? (ได้ยินแค่นี้จิงๆ) yesss (ตรูก้อตอบไป.พร้อมแจกยิ้ม)

With tour? เหรอว่าไม่ก้อ อะไรซักอย่างก้อตอบว่า yes (ถามทำไมฟระ..เริ่มงง..คิดว่าตรูมาทำไรฟระ)

Number of you? Three (จาถามอีกนานไม๊..เพ่)

จากนั่นตานั่นก้อคืนพาสปอร์ตที่จิง ๆ ปั้มเสร็จตั้งชาติแระ..ok เราก้อรีบตอบไปเลยว่า Thank you

พี่แน๊คคนถัดมา..ตานั่นก้อไม่ถามอะไร สาว ๆ ถามใหญ่ว่าเค้าคุยอะไรก้อเลยบอก ๆ ไป..พี่พี่เลยบอกว่าสงสัยน้องสาวตรูหน้าตาคนนอกประเทศก้อชอบ..(หมายความว่าไงหว่า..555)

แล้วเราก้อไปที่ monorial เพื่อต่อรถไปที่ T2 เหรอ Terminal 2 เพื่อไปต่อ MRT เรากะสาว ๆ ก้อเริ่มลากๆๆๆต่อรถ รถไฟฟ้าที่นี่ดีอ่ะ..บอกด้วยว่าอีกกี่นาทีรถไฟจามาถึง ชอบๆ แล้วก้อไปต่อรถ MRT ที่ T2 จากนั้นก้อนั่ง MRT ไปอยู่ ๆ รถก้อหยุดที่สถานี Tanah merah ตอนแรกเราสามคนก้อนั่งเอ๋อ..อยู่ ๆ ก้อมีชายใจดีบอกว่า ออกๆๆ พวกยูจาไปในเมืองก้อต้องออกมาต่อรถ..555 ไม่รุ้นี่หว่า..แล้วก้อรอ...รอ ..รอ..ไมมานนานจังฟระ แล้วพี่ผู้ชายคนนั้นก้อมาบอกว่า...พวกยู luckey มากนะ..รถไฟฟ้าของสิงคโปร์ไม่เคยเสีย ...วันนี้เสียครั้งแรก...ตรูจาบร้า..ไมต้องวันนี้ฟระ..แล้วววเราสามคนก้ออยุ่บนรถไฟฟ้า สถานี..นั่นนี่..ติดอยู่สามชั่วโมง..เนื่องจากนั่ง bus ไม่เป็นและค่าแท็กซี่มานแพงมหาโหด..ออกจากสนามบินบ่ายโมง...ถึงโรงแรมตอนบ่ายสี่...สุดๆ...

เรื่องนี้ยังสุดไม่พอ...จิงๆ มีเรื่องโรงแรมอีก..ไว้ค่อยมาเล่าพรุ่งนี้ดีกว่า ^__^

No comments:

Post a Comment